Bếp từ và bếp hồng ngoại có nhẽ không còn xa lạ với khách hàng Việt Nam, tuy thế, sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại thì chẳng phải người tiêu dùng nào cũng nắm rõ. người mua nên hiểu rõ về hai mẫu bếp hiện đại này để có thể sử dụng bếp sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
hình thể bên ngoài của bếp từ và bếp hồng ngoại rất giống nhau, chính bởi vậy nhiều quý khách hàng hay nhầm lẫn giữa hai loại bếp. bản tính, bếp từ và bếp hồng ngoại có rất nhiều điểm khác biệt, đặc biệt là cách hoạt động và nguyên lý vận hành. bởi thế , khi có nhu cầu về sử dụng mẫu bếp này thì quý khách cũng nên tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm giống và không giống nhau của hai loại bếp này.

Giống nhau:
Cả hai mẫu bếp đều phải dùng điện để vận hành, tuyệt đối không dùng những nhiên liệu như ga,..., thiết kế mặt ngoài bếp đều dùng kính phủ gốm có khả năng chịu lực và chịu nhiệt siêu tốt, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo tính an toàn thuận lợi. các loại bếp từ và bếp hồng ngoại cao cấp đều được thiết kế phím cảm ứng dạng ẩn, vừa đương đại vừa đẳng cấp .
Khác nhau:
  • - Bếp từ thì có cấu thành rất đặc biệt, áp dụng nguyên lý từ trường của cuộn dây và đường điện. lúc cho dòng điện đi qua, bếp từ phát ra sóng điện từ, đi qua dụng cụ nấu có nhiễm từ ,dòng điện từ này luân chuyển tạo thành nhiệt lúc tiếp xúc và làm chín thực phẩm. bởi sóng phát ra chỉ làm nóng đáy nồi nên bếp từ không hao phí nhiệt ra ngoài môi trường, cho hiệu quả đun nấu cao hơn phần đông so với một số mẫu bếp bình thường khác. Nhưng chính nguyên lý như vậy nên bếp từ chỉ dùng được với những mẫu nồi có đáy nhiễm từ, những loại nồi bằng thủy tinh, gốm, ...sẽ không sử dụng được cho bếp từ. Bếp từ có công suất thổi nấu cao, cho tốc độ nấu nhanh , hạn chế điện, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng ,thích hợp với các món luộc, xào nhưng lại không phù hợp với những món ăn có thời gian thổi nấu lâu như chiên, hầm,....
  • - Bếp hồng ngoại có cấu tạo bằng những bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt. khi dòng điện đi qua, bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt sẽ sinh ra nhiệt và nhiệt được truyền lên mặt kính và đốt nóng đáy nồi, làm chín thức ăn. Bếp hồng ngoại sử dụng nguyên lý bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ và làm nóng đáy nồi. thức ăn được nấu chín là do cả nhiệt của mặt kính và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn. lúc nấu, mặt bếp nấu có ánh đèn đỏ rực và rất nóng do vậy có thể nướng thịt trực tiếp trên mặt kính. Nhiệt lượng sinh ra là nhiệt lượng đích thực nên bếp hồng ngoại có thể dùng được tất cả các loại nồi với chất liệu không giống nhau. Cũng chính do vậy người tiêu dùng sẽ luôn được khuyến cáo lúc dùng mẫu bếp này là hạn chế cho tay vào lau chùi hoặc chạm trực tiếp vào mặt bếp nấu lúc còn nóng.


Sự không giống nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại thích hợp với thói quen đun nấu của các gia đình Việt Nam , đem đến sự phong phú cho thị trường bếp. từng dòng bếp lại có 1 đặc điểm riêng, người sử dụng hãy nẵm rõ những điểm khác biệt ấy để có thể chọn lựa cho gia đình loại sản phẩm hài lòng nhất. nếu như các bạn có mong muốn sử dụng cả thế mạnh của 2 dòng bếp và do dự không biết nên chọn lựa dòng bếp nào, các bạn có thể xem xét loại sản phẩm bếp điện từ kết hợp - là sự tích hợp xuất sắc của 2 mẫu bếp trên. quý khách có thể xem xét loạt bài tư vấn về Bếp từ tích hợp điện hãng nào tốt hoặc Bếp điện từ là gì để có thêm cái nhìn tổng quát hơn về mẫu bếp này. quý khách cũng có thể gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại hotline để được tư vấn chi tiết hơn về những dòng sản phẩm.