Đàn Piano điện Yamaha CLP645 và CLP 635 là hai cây piano digital cùng thuộc dòng CLP600 Clavinova và giá thành cũng không chênh nhau nhiều. Cùng so sánh xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu dùng & chơi piano của bạn nhé.







Đờn Piano digital Yamaha CLP645 là mẫu piano digital mới nhất của Yamaha trong năm nay. Nằm trong loạt đàn Clavinova, CLP645 có bàn phím NWX Natural Wood được đánh giá cao với tính năng hấp thụ ẩm & nhạy cho cảm giác phím thực như chơi trên đàn piano cơ cao cấp. Sự kết hợp các phím bằng gỗ mun & ngà voi, kết nối bluetooth âm thanh không dây & hệ thống loa / âm thanh 60w nâng cấp cho âm thanh biểu cảm rõ nét và đa dạng ngay cả khi chơi tại mức âm lượng thấp hơn. CLP645 có số lượng loa gấp đôi so với các model piano điện giá rẻ khác nên âm thanh rõ ràng, phong phú hơn & gần với đàn piano aoustic hơn.

4 điểm khác nhau cơ bản giữa hai chiếc đàn Yamaha CLP645 và CLP635

Dưới đây Việt Thanh sẽ cho bạn biết những điểm khác biệt lớn giữa hai chiếc đàn Yamaha CLP645 và CLP635 nhé:

Thứ nhất: Chất liệu phím đàn


Chất liệu phím của piano digital yamaha CLP635 bằng nhựa, còn Yamaha CLP465 có những phím trắng bằng gỗ, tạo sự khác biệt lớn về âm thanh so với CLP 635. Thiết kế bàn phím cho phép CLP-645 tạo sự linh hoạt hơn, có được sự nhanh nhẹn của phản ứng nảy phím và sự tinh tế của độ cảm ứng phím. Bạn có thể lướt trên phím đàn, đánh những nốt cao hoặc thấp với âm thanh sắc nét hơn. Chỉ cần bạn chơi thử 1 bản nhạc trên 2 cây đàn, bạn sẽ nhận biết ngay sự khác biệt đó.

Thứ 2: Loa và ampli

Đàn đàn piano digital Yamaha CLP635 có 2 ampli, mỗi amply 30w & 2 loa, mỗi loa đường kính 16cm. CLP-645 có 2 bộ ampli (4 amply), mỗi ampli 25w và 2 loa, đường kính 16cm + 2 loa, mỗi loa có đường kính 8cm. Với hệ thống loa như vậy, CLP-645 mang đến hiệu quả âm thanh cao hơn, âm thanh uyển chuyển hơn.

Thứ 3: tính năng bluetooth

CLP-645 có tích hợp chức năng bluetooth, rất tiện lợi và rất dễ dàng dùng. Chỉ cần ấn nút bluetooth & đờn sẽ kết nối với ipad, thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Trên piano điện tử Yamaha CLP-635 không có chức năng này.

Thứ 4: Chất liệu thanh kẹp bản nhạc

Thanh kẹp bản nhạc tại CLP635 bằng nhựa, tại CLP-645 bằng kim loại.


Đờn Yamaha CLP645 & CLP 635 có điểm gì giống nhau?

- Đều nằm trong cùng một dòng CLP600 Clavinova, hai chiếc dan đàn piano dien gia re này có điểm giống nhau như:

- Đều dùng Tai nghe tiên tiến mà không hề bị lỗi thời( tích hợp âm thanh nổi)

- Có hệ thống nắp che bàn phím để che chắn bụi

- Công nghệ lấy mẫu âm thanh tuyệt vời mang lại âm thanh đẹp như 1 đàn piano aoustic thực thụ.


Được trang bị 16 track và 250 bài hát thu sẵn, kết nối usb, đuôi midi, đặc biệt Headphone sẽ giúp bạn thưởng thức âm nhạc mà không gây ảnh hưởng đến hàng xóm hoặc gia đình. Với Tai nghe, bạn sẽ cảm nhận âm thanh nổi rất rõ nét: tai phải nghe âm thanh từ bàn phím bên tay phải, tai trái nghe âm thanh từ bán phím bên tay trái. Nếu không tin tôi, bạn hãy thử 1 lần, sẽ rất hoàn hảo đấy nhé.

Nên mua piano Yamaha CLP645 hay CLP 635 ?

Câu hỏi lớn là nên mua loại đàn piano kỹ thuật số nào trong 2 loại này?

Đối với tôi, với chất liệu phím gỗ và hệ thống âm thanh tuyệt vời thì CLP-645 là người chiến thắng. Vì CLP465 có phím gỗ tạo sự khác biệt lớn hơn nhiều so với CLP 635. Tôi đảm bảo bạn sẽ thấy điều đó khi ngồi tại Nhạc cụ Việt Thanh Music Center và thử chơi để cảm nhận sự khác biệt đó.

đàn piano điện yamaha CLP-645 được trang bị âm thanh mạnh mẽ của những chiếc piano Yamaha CFX cao cấp và âm thanh đẹp kỳ diệu của đàn piano Bösendorfer Imperial hàng đầu. Sự kết hợp này đã đem lại cho piano digital Yamaha CLP465 một giai điệu gần như không thể phân biệt được so với âm thanh của đàn piano cánh lớn (Grand Piano).