Cửa khẩu quốc tế Lào Cai là một trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025. Nhờ đó, Lào Cai đang nổi lên như một thị trường bất động sản giàu tiềm năng và đầy hứa hẹn bởi những dự án cao cấp được nhiều nhà đầu tư săn đón.
Bất động sản Lào Cai – thị trường mới giàu tiềm năng
Lào Cai không chỉ là trung tâm kinh tế Tây Bắc mà còn là cầu nối cửa ngõ quan trọng với thị trường Trung Quốc. Một trong những nội dung quan trọng trong Quyết định phê duyệt của Thủ tướng chính phủ về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Lào Cai tầm nhìn đến năm 2030 là sớm đưa Lào Cai trở thành đô thị loại I, xứng tầm với vị thế của một trong những khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất cả nước.

Một góc thành phố Lào Cai Lào Cai – trung tâm kinh tế Tây Bắc & là cửa ngõ quan trọng với thị trường Trung Quốc

Trong giai đoạn 2015 – 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lào Cai duy trì ở mức cao, bình quân 10,02%/năm. GRDP bình quân đầu người đạt 76,3 triệu đồng, đứng thứ 2 trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong bối cảnh vẫn còn gặp những khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi. Quý 1/2021, giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai đạt 950 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2020. Hiện tỉnh đang đẩy mạnh quy hoạch mở rộng khu kinh tế cửa khẩu lên 16.000ha; trong đó, ưu tiên xây dựng hạ tầng, kêu gọi thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển logistics.
the sol city
Song song đó, hàng loạt các hạ tầng đang được tỉnh Lào Cai lên kế hoạch đầu tư và triển khai như: sân bay Sa Pa (tổng vốn đầu tư 4.200 tỷ đồng, công suất 3 triệu lượt khách/năm), đường Xuyên Á, cửa khẩu Lào Cai – Côn Minh. Đồng thời, hệ thống giao thông liên vùng như cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Sa Pa cũng được chú trọng, cùng với đó là việc mở rộng đường trục chính Trần Hưng Đạo, quốc lộ 279, tỉnh lộ 156 và tuyến đường nối tỉnh lộ 152 với cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng mức đầu tư lên đến 150 tỷ đồng.

Giới chuyên gia nhận định, đây chính là “đòn bẩy” táᴄ động mạnh tới thị trường bất động sản Lào Cai, thu hút các nhà đầu tư lớn “đổ xô” về thị trường tiềm năng này.

Sức hút của thị trường BĐS cao cấp tại Thành phố Lào Cai
Thực tế cho thấy, Lào Cai đã có những bước “thay da đổi thịt” với hàng loạt các dự án và chính sách đầu tư trong những năm gần đây. Tuy vậy, tỉnh vẫn còn vắng bóng những khu mua sắm, giải trí chất lượng cao, đẳng cấp mang tiêu chuẩn quốc tế, hoặc những nơi quy tụ những mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu xa xỉ. Do đó, shophouse đang là mô hình đang được các nhà đầu tư lớn đặc biệt quan tâm đến và “săn lùng”.

Phối cảnh shophouse CIC-Luxury Shophouse – “Gà đẻ trứng vàng” dành cho nhà đầu tư tại Lào Cai
dự án the sol city
Cùng với đó, với vị thế là cửa khẩu hàng đầu khu vực miền Bắc, lượng khách và nhu cầu chỗ ở, đi lại của cư dân Lào Cai hoặc cư dân các khu lân cận cũng ngày một cao hơn trước. Họ cần một nơi để vừa an cư, vừa thuận tiện kinh doanh mà cũng phải thể hiện được giá trị sở hữu cho chủ nhân. Vì thế nên mô hình shophouse chính là một sự lựa chọn hoàn hảo và đang “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư, đặc biệt là những shophouse xa hoa sang trọng nằm ở vị trí “kim cương” trong thành phố.

CIC-Luxury – Dự án shophouse cao cấp tại Thành phố Lào Cai
Tọa lạc tại trung tâm thành phố, thuộc trục đường huyết mạch, liền kề công viên Nhạc Sơn, quảng trường trung tâm Thành phố và cửa khẩu, CIC-Luxury sở hữu vị trí “kim cương”, nơi hội tủ đủ các yếu tố văn hóa – kinh tế đối cho các chủ nhân sở hữu.

“Với sứ mệnh trở thành một biểu tượng cho sự thịnh vượng mới, dự án CIC-Luxury mang đến mạch nguồn sống mới cùng với vượng khí sinh tài cho các gia chủ vì nằm trong quỹ đất sạch cực khan hiếm tại khu trung tâm thành phố Lào Cai”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Cổng vào dự án CIC-Luxury CIC-Luxury – Tâm điểm đầu tư tại trung tâm TP. Lào Cai với dòng sản phẩm shophouse cao cấp

Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm bất động sản, CIC-Luxury là một tài sản khẳng định tầm nhìn của những chủ nhân. Giới hạn chỉ 105 căn shophouse hội tụ đầy đủ những giá trị sang trọng, CIC-Luxury tiên phong tái định nghĩa về cuộc sống đẳng cấp thượng lưu có một không hai tại vùng núi Tây Bắc.
Qua đó có thể thấy, CIC-Luxury chính là một dự án bất động sản đầy tiềm năng và đầy hứa hẹn tại Lào Cai trong thời gian sắp tới.

View more random threads: