Khi phong cách nội thất nhà ở hiện đại rèm cửa thường đóng một yếu tố và vai trò khôn xiết quan trọng. Khi lựa chọn rèm cửa đẹp bạn cần xác định rõ mục đích dùng rèm và theo phong cách gì? Nó được quyết định bởi thiết kế, kiến trúc nhưng các bạn tuyển lựa. Hãy tham khảo bài viết về các phong cách rèm cửa dưới đây, mong rằng các bạn có thể tự lựa chọn cho gia đình được một mẫu rèm hài lòng.

- Phong cách thanh lịch và hoan hỉ
Hãy thử làm một cái gì đó bất thần trong khoảng không vốn đã không còn xa lạ và nhàm chán đối với các bạn. Thử treo một bức tranh vẽ theo môn phái tuyệt vời, sơn lại tường với màu chủ đạo rực rỡ hơn, hoặc thử treo thêm một tấm rèm cửa chiêm ngưỡng sao? Thay đổi không gian cũng giống như các bạn đang làm thế hệ đời sống của mình. Nếu ta là người thích sự không phức tạp nhưng vui vẻ, ta nên hướng tới kiểu mẫu tao nhã và tươi. Chẳng hạn, dùng giấy dán tườnghọa tiết xanh-trắng đan xen kết hợp với rèm cửa màu xanh dịu dàng. Những gam màu nhẹ, lạnh và sáng như màu xanh tương đối dễ phối hợp với nội thất. Mùa hè, màu xanh mang đến cảm giác mát mẻ dễ chịu, nhưng mà mùa đông có hơi lạnh buốt một tẹo, các bạn có thể đổi thay bằng cách dùng thêm đèn phòng màu tiến thưởng để tạo khoảng không rét mướt.
- Kiểu mẫu hiện đại
Một căn hộ hiện đại khép bí mật trong một khu chung cư với tầm thưởng thức thoáng và đẹp rất hợp với phong cách trang hoàng này. Rèm cửa sổ tạo ra sự chia cách cửa nơi riêng, bảo vệ đời sống của chúng ta khỏi những ánh mắt dòm ngó xung quanh, che đi lỗi tầm ngắm của tòa căn nhà đối diện cho bạn thấy chúng ta không khoan khoái. Phong cách trang hoàng hiện đại khá không phức tạp, không có gì cầu kỳ và kiểu cách như chúng ta vẫn nghĩ. Ta chỉ cần chuẩn bị một tấm màn cửa mỏng dính treo trên thanh rèm từ vị trí sát trần buông xuống sàn nhà. Kiểu điều chỉnh này khiến thiết kế nội thất căn hộ chung cư phòng khách thưởng ngoạn lớn và thoáng hơn, phòng ngủ lãng mạn hơn. Kiểu mẫu hiện đại không kén không gian tuy nhiên người trang hoàng phải biết rõ ưu nhược điểm của khoảng không để biết mình nên sử dụng kiểu mẫu này rất phù hợp không. Chả hạn, một khoảng không mang đậm những nguyên tố truyền thống từ nội thất đến màu sắc thì không nên dùng rèm cửa với phong cách đương đại cổ xưa.


- Kiểu mẫu thiên nhiên

Nhất là với độ tuổi trẻ trung, sự thay đổi tâm lý đang phát triển ngay ở tuổi mạnh khỏe nhất nên những lưa chọn trong cuộc sống thường cầu kì hơn các giai đoạn khác khá có nhiều. Các em đam mê sự mới mẻ, lạ mắt, không giống ai. Hãy cứ để những em hòa bình với tuyển lựa của mình, thoải mái phát huy sự sáng tạo, khoan khoái với những lựa chọn cá nhân chủ nghĩa. Tùy vào giới tính, tính cách, những em sẽ đưa ra những chọn lọc sáng tạo và phù hợp nhất. lúc được sống trong không gian mình đam mê, các em sẽ tăng trưởng một cách khoan khoái và tự nhiên nhất.
- Phong cách họa tiết như nhau
Kiểu dáng đồng nhất về họa tiết khá không nhiều chi tiết, đó là giữ họa tiết giống nhay vậy mà lại tạo các kiểu mẫu khách nhau. Gian phòng thiết công thiết kế nội thất chung cư chúng ta có khá nhiều cửa sổ và không hề gắn kết với nhau? không cầu kỳ, bạn chỉ cần sử dụng các chiếc rèm vải đẹp (hoặc nhưng mà chiếc rèm làm từ các chất liệu khác) hao hao hoặc giống nhau. kiến thiết họa tiết giống nhau mang lại sự đồng điệu trong kiểu mẫu. Nếu ta là người thích sự đồng nhất, đồng bộ không chỉ với rèm cửa nhưng còn với nội thất, thì ta rất có khả năng chọn lọc xây đắp họa tiết của rèm cửa và những đồ nội thất trang hoàng khác như: giấy dán tường, bàn ghế, ga giường, gối, … giống nhau. Điều này sẽ gây tuyệt vời cho người thưởng thức, mang tới sự nhẹ nhõm nhưng tinh tế.